Skip to content
“ยามาฮ่า” วัน-ทู แอสเซ่น “กวาร์ตาราโร่” ซิวแชมป์ที่ 4 “บีญาเลส” คัมแบ็กโพเดี้ยม
ขุนพลนักบิดทีมโรงงานยามาฮ่า แท็กทีมระเบิดฟอร์มเก่ง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20​ ควบ M1 คว้าแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาล จากเรซสุดมันส์ที่ แอสเซ่น ขณะที่ มาเวริค บีญาเลส #12 ทะยานขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 2 ดัตช์ กรังด์ปรีซ์
ศึกโมโตจีพี 2021​ สนามที่ 9 ของฤดูกาล​ ดวลความเร็วเมื่อสุดสัปดาห์​ที่ผ่านมา ณ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์​ ระยะทางต่อรอบ 4.542 กิโลเมตร กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 26 รอบสนามในรายการ โมตุล ทีที แอสเซ่น
โดย มาเวริค บีญาเลส #12 ดาวบิดสแปนิช สังกัดมอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี คว้าโพลโพซิชั่นแรกในฤดูกาล​ให้กับตนเอง ขนาบข้างด้วย ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20​ เพื่อนร่วมสังกัด ในกริดที่ 2
ส่วน วาเลนติโน่ รอสซี่ #46 และ การ์เรตต์ เกอร์ลอฟฟ์ #31 ที่ลงบิดแทน ฟรังโก้ มอร์บิเดลลี่ จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 12 และ 22 ตามลำดับ
เกมในเรซดังกล่าวเป็นผลงานระดับท็อปของดาวบิดค่ายยามาฮ่า ไล่บดกับคู่แข่งในกลุ่มท็อป ก่อนจะแท็กทีมขึ้นครองหัวขบวน และสามารถครองตำแหน่งไว้ได้อย่างเหนียวแน่น จนครบ 26 รอบสนาม
โดยแชมป์ตกเป็นของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ #20​ ที่ บิดรับธงตาหมากรุกเป็นคันแรก คว้าชัยที่ 4 ในฤดูกาล​ให้กับตนเอง ตามด้วย มาเวริค บีญาเลส #12 ที่ทะยานขึ้นโพเดี้ยมในอันดับ 2
ด้วยฟอร์มอันร้อนแรงส่งผลให้ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ครองจ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพประเภทนักบิด รวมถึง มอนสเตอร์ เอเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี และ ยามาฮ่า ที่รั้งผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพเช่นกัน หลังผ่านครึ่งแรกของฤดูกาล
ศึกโมโตจีพี 2021​ สนามถัดไปจะยกพลไปดวลความเร็ว ที่ เรดบูลล์ริง ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 6-8 สิงหาคม​ นี้