Skip to content
Yamaha MT-15 Naked Bike MotoGP

ถึงช่วงนี้กระแสของรถออโตเมติกจะมาแรง แต่อย่าลืมว่ารถที่ขับขี่ได้สนุก และมีรูปร่างหน้าตาที่ดุดันอย่างเน็กเก็ดไบค์ ก็น่าสนใจเหมือนกัน ยิ่งมีการปรับแต่งสีสันและเพิ่มออพชั่นเข้าไปยิ่งทำให้สะดุดตา MT Series ของค่ายยามาฮ่าที่ได้มาพร้อมอัตราเร่งที่ดุดัน มาสเตอร์ ออฟ ทอรค์ ในเวอร์ชั่นของเครื่องยนต์ 155 ซีซี MT-15 รุ่นน้องสุดของซีรี่ส์ ที่สร้างกระแสให้รถเปลือยหน้าแปลกๆ วิ่งกันให้เต็มท้องถนน

การผงาดขึ้นมาจนได้รับความนิยมของ MT-15 ด้วยรูปทรงที่ถูกปรับเปลี่ยนลุคใหม่ โดยใช้ DNA มาจากรุ่นพี่อย่าง MT-09 โดดเด่นสะดุดตา และมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 155 ซีซี ระบบวาล์วแปรผัน VVA เพิ่มอัตราเร่งในรอบกลางและปลายได้อย่างต่อเนื่อง และยังมีระบบสลิปเปอร์คลัทช์ช่วยควบคุมการรวบเกียร์ลงต่ำเพื่อสมรรถนะการทรงตัวที่ดีเยี่ยมให้ขับขี่ได้สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับ MT-15 คันนี้ มีการตกแต่งเพิ่มเติมสีสัน และของแต่งมากมายเพื่อให้ดูสะดุดตา ลวดลายใหม่สไตล์โมโตจีพี ออพชั่นเสริมเพียบ ด้านบนติดตั้งกันสะบัดปรับระดับ ประกับคันเร่งแบบสองสาย ปั๊มแรงดันกระปุกลอยก้านพับ กระจกปลายแฮนด์ ดิสก์เบรกหน้าคาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ เรเดียลเม้าท์ สายน้ำมันดิสก์สแตนเลสถักพร้อมหัวปลด ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว และใช้สายถักแบบหัวปลดเช่นเดียวกัน

เบาะนั่งจัดแต่งทรงใหม่ท้ายเปลือยติดตั้งท้ายสั้นแบบสปอร์ต พักเท้าใช้ของเดิมเพิ่มเติมคือสเปเซอร์ขยับตำแหน่งแบบเกียร์โยงเรซซิ่ง เฟรมครอบด้วยเคฟล่าร์ โช้คอัพหลัง Gazi ที่สามารถปรับพรีโหลดได้ มีแทงค์ซับแยกกระบอกทอง สวิงอาร์มเสริมด้วยกันดีดหลังตามสไตล์ของเน็กเก็ด ตัวเฟรมครอด้วยเคฟล่าร์

ส่วนเครื่องยนต์เพิ่มเติมความโดดเด่นด้วยการด์เหล็กกันล้ม สายยางกันความร้อนสีแดงสำหรับการระบายความร้อนของหม้อน้ำ และตระแกรงหม้อน้ำสแตนเลส รวมไปถึงการรีดพละกำลังแรงม้าด้วยท่อไอสียปลายทรงกระบอกอลูมินัมคอสปริง