Skip to content
Honda เปิดตัว New Honda CB350 รรถจักรยานยนต์โมเดิร์นคลาสสิค ครั้งแรกในโลกที่ประเทศอินเดีย โดยใช้ชื่อว่า Honda H’ness CB 350

เป็นเวลาที่ยาวนานมากที่ค่ายผู้นำอย่างฮอนด้านั้นห่างหายไปจากการผลิตรถจักรยานยนต์สไตล์คลาสสิคครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญกับการเปิดตัวรถจักรยานยนต์คลาสสิค ในประเทศอินเดียที่เรียกร้องกันมานาน และเป็นตลาดที่มีคู่แข่งอย่าง Royal Enfield ซึ่งก่อนหน้านี้ Honda ได้มีการปรับรูปลักษณ์ใหม่ของรถคลาสสิคให้มีความโมเดิร์นเข้ากับยุคสมัยอย่าง NEO Sport Cafe ในรุ่น CB150R, CB300R, CB650R และรุ่นใหญ่ CB1000R เพื่อเป็นการต่อยอดซีรี่ส์ CB ที่ให้ความโดดเด่นด้วยดีไซน์ และเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ แต่กับความที่เป็นออริจนอลกับรูปลักษณ์ของรถยุคเก่าที่มีกะแสกลับมาให้ความสนใจอีกครั้ง และนั่นทำให้ 2021 Honda CB350 กลับมาลุยตลาดเรโทรอีกครั้งแรก

2021 Honda CB350 ถูกออกแบบมาให้สานต่อสไตล์คลาสสิคแบบดั้งเดิม คงความเป็นออริจนอล ตั้งแต่ไฟหน้าแบบทรงกลมเปลี่ยนไปใช้หลอด LED เพื่อความส่องสว่างและการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ถังน้ำมันทรงคลาสสิคมีความโค้งมน และใช้โลโก้ Honda ติดไว้ด้านข้างถังแบบยุคเก่า รุ่นเก๋าเค้ารู้กัน ท่อไอเสียที่ชุบโครเมียมทั้งใบ แต่ที่โดดเด่นเป็นพีเจอร์สมัยใหม่กับเรือนไมล์ที่ผสมผสานแบบอนาล็อกดั้งเดิมเข้ากับจอแสดงผลดิจิตอลสมัยใหม่ ทำให้กลายเป็นคลาสสิคพรีเมี่ยม

ทางด้านของเครื่องยนต์ Honda CB350 ในเวอร์ชั่นนี้ มีการพัฒนาและออกแบบใหม่ เป็นแบบลูกสูบเดี่ยว ความจุขนาด 348 ซีซี ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังสูงสุด 21 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 30 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที จะเห็นได้ว่าเครื่องยนต์จะมีกำลังแรงบิดที่สูง ทำให้การออกตัวหรือการขับขี่ในแต่ละย่านรอบเครื่องยนต์นั้นทำงานได้รวดเร็ว ในช่วงต้นและกลาง ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ 5 สปีด ระบบกันสะเทือนหน้าแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบโช้คคู่ และเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และหลัง วงล้อแม็ก 17 นิ้ว

ถึงแม้ 2021 Honda CB350 จะเป็นรถสายคลาสสิค แต่ในเรื่องของเทคโนโลยีสมัยใหม่ก็จัดมาเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นระบบ (HSTC) Honda Selectable Torque Control ช่วยควบคุมล้อจะช่วยให้คุณควบคุมรถได้ดีอย่างไร้ที่ติ อยากจะบิดเร่งออกตัวแบบก็ไร้กังวล หรือจะเข้าโค้งบนถนนสุดชิล เพิ่มความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

 

อันนี้เป็นข้อมูลคร่าวๆ และภาพรวมๆ ของตัวรถ แต่สำหรับการตลาดในเมืองไทย ทาง บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ยังไม่มีข่าวระแคะระคายออกมาว่าจะจำหน่ายหรือไม่อย่างไร