Skip to content
2019 MXGP Round 14-15 ทิม ไกเซอร์ ทีมฮอนด้า คว้าแชมป์ MXGP

เป็นอันว่า ทิม ไกเซอร์ ได้ครองแชมป์รุ่น MXGP หลังจบเกมสนามที่ 15 ด้วยคะแนนสะสมที่ขาดลอย ทั้งที่ยังเหลือการแข่งขันอีก 3 สนาม

ปล่อยสตาร์ทรุ่น MX2 สนามที่ 14
เฮนรี่ จาโคบิ#29 บู๊อยู่กับคาลวิน วานเดอเรน#10

ฉบับนี้ได้ 2 สนาม สนามที่ 14 ทำการแข่งขันกันที่เมืองลอมเมล ประเทศเบลเยี่ยม สภาพสนามเป็นทรายยาว 1.880 กม. เป็นสนามที่ใช้ความเร็วเต็มที่ ส่วนสนามที่ 15 แข่งขันที่เมืองอิโมลา ประเทศอิตาลี สภาพสนามเป็นดินแข็ง ยาว 1.500 กม. เป็นสนามที่ใช้ความเร็วเช่นกัน แต่ถ้ามาเร็วมาก มีสิทธิ์เดี้ยง เพราะเต็มไปด้วยก้อนกรวดน้อยใหญ่ เกมในรุ่นใหญ่ยังไม่มี เจฟฟรี่ย์ เฮอลิงส์ กับอันโตนิโอ คายโรลี สองหัวหอกค่ายเคทีเอ็ม ที่ยังบาดเจ็บอยู่ พวกนักแข่งดาวค้างฟ้าได้เกิดก็คราวนี้ละครับ ส่วนเกมในรุ่นเล็ก ยังหาคนมาบดบังรัศมีของ จอร์จ พราโด ค่ายเคทีเอ็ม ไม่เจอ…..

สนาม 14 (4 ส.ค.62) MXGP of Belguim
MX2
โมโตหนึ่ง จอร์จ พราโด (เคทีเอ็ม) ได้โฮลชอตพร้อมขี่นำโด่งแบบม้วนเดียวจบ ขี่ตามเขามาก็มี ทอม เวียลี (เคทีเอ็ม) อดัม สเทอร์รี่ (คาวาซากิ) โธมัส เกียร์ โอลเซน (ฮัสวาน่า) และเฮนรี่ จาโคบิ (คาวาซากิ) ขึ้นรอบที่ 2 วัตสันแซงจาโคบิขึ้นที่ 5 จาโก กีร์ (ยามาฮ่า) ออกสตาร์ทไม่ดี ไม่ติดท๊อปเทน แต่ใช้เวลาเพียง 3 รอบ ก็ขึ้นมาตามก้นวัตสันอยู่ที่ 6 ก่อนแซงขึ้นที่ 5 ได้ในรอบที่ 5 กีร์ใช้เวลาไม่นานก็ขึ้นมาทันโอลเซน มาแซงขึ้นที่ 4 ได้ในรอบที่ 8 จากนั้น กีร์ก็ชิงที่ 3 มาจากสเทอร์รี่ได้ในรอบที่ 11 และชิงที่ 2 จากเวียลีได้ในรอบถัดมา แต่ไล่ตามพราโดไม่ทัน ขึ้นรอบที่ 13 สเทอร์รี่แซงเวียลีขึ้นที่ 3 โดยเกมจบที่พราโดชนะ กีร์ที่ 2 สเทอร์รี่ที่ 3 เวียลีที่ 4 และวัตสันที่ 5
โมโตสอง อีกครั้งที่พราโดได้โฮลชอตพร้อมขี่นำสบายๆ ม้วนเดียวจบ เวียลีตามมาที่ 2 ต่อด้วยคาลวิน วานเดอเรน (ฮอนด้า) วัตสัน, โอลเซน และกีร์ ขึ้นรอบที่ 2 วัตสัน แซงวานเดอเรนขึ้นที่ 3 ขณะที่กีร์แซงทั้งโอลเซนและวานเดอเรนขึ้นที่ 4 ขึ้นรอบที่ 3 กีร์กับวานเดอเรนรวมหัวกดดันวัตสัน จนพากันแซงขึ้นที่ 3-4 จากนั้น กีร์ก็แซงเวียลีขึ้นที่ 2 ผ่านไปไม่นาน วานเดอเรนกับวัตสัน ก็ถีบเวียลีลงมาอยู่ที่ 5 ตัวเองขึ้นไปครองที่ 3-4 และพอเข้าสู่ช่วงท้ายเกม กีร์ขี่อยู่ที่ 2 พลาดล้มอย่างแรง หล่นไปอยู่ท้ายขบวน โดยเกมจบที่พราโดชนะ วานเดอเรนที่ 2 วัตสันที่ 3 เวียลีที่ 4 และโอลเซนที่ 5
ผลโอเวอร์ออล

  1. จอร์จ พราโด (1-1)
  2. คาลวิน วานเดอเรน (7-2)
  3. เบน วัตสัน (5-3)
  4. ทอม เวียลี (4-4)
  5. อดัม สเทอร์รี่ (3-6)
ปล่อยสตาร์ทรุ่น MXGP ของสนามที่ 15
เบน วัตสัน
ทอม เวียลี
อดัม สเทอร์รี่
เจเรมี่ ซีเวอร์

MXGP
โมโตหนึ่ง เกลน โคเดนฮอฟ (เคทีเอ็ม) ได้โฮลชอตก่อนโดน โรเมน เฟเบรอ (ยามาฮ่า) ที่ตามมาสวนแซงขึ้นนำ แต่แล้วเฟเบรอก็โดน ทิม ไกเซอร์ (ฮอนด้า) แซงขึ้นนำได้ก่อนจบรอบแรก เฟเบรอเกาะติดไกเซอร์จนมาแซงคืนได้ในรอบที่ 2 จากนั้นก็บิดหน้าตั้งจนเข้าเส้นชัยคันแรก ไกเซอร์ตามเข้าที่ 2 โคเดนฮอฟที่ 3 ที่ 4 เป็นของเจเรมี่ ซีเวอร์ (ยามาฮ่า) ที่แซงอาร์โนลด์ โธนัส (ยามาฮ่า) ได้ในรอบที่ 3 อาร์โนลด์โดนพอลส์ โจนาส (ฮัสวาน่า) แซงขึ้นที่ 5 ในรอบที่ 3 แต่เขาแซงคืนมาได้หลังเกมผ่านไปได้ครึ่งทาง พร้อมขี่เข้าเส้นชัยที่ 5
โมโตสอง ไกเซอร์ได้โฮลชอตตามด้วย แม็กซ์ แอนส์ตี้ (เคทีเอ็ม) เจเรมี่ แวนโฮบีค (ฮอนด้า) โคเดนฮอฟ และเฟเบรอแอนส์ตี้ไล่กดดันไกเซอร์จนแซงขึ้นไปนำได้ในรอบที่ 4 และเมื่อเกมผ่านไปได้ครึ่งทาง เฟเบรอโดน อมีนาส จาซิโคนิส (ฮัสวาน่า) ไล่กดดัน มาแซงขึ้นที่ 5 ได้ในรอบที่ 8 แต่เฟเบรอใช้เวลาเพียง 2 รอบก็แซงคืนมาได้ ขณะที่คู่จ่าฝูง ไกเซอร์ทวงจ่าฝูงจากแอนส์ตี้คืนมาได้ในรอบที่ 11 จากนั้นในรอบต่อมา แวนโฮบีคขี่อยู่ที่ 3 พลาดล้ม โคเดนฮอฟ, เฟเบรอ และจาซิโคนิส เลื่อนขึ้นที่ 3-5 มาถึงช่วงท้ายเกม แอนส์ตี้สบโอกาส ชิงจ่าฝูงจากไกเซอร์มาได้ในช่วง 3 รอบสุดท้าย ไกเซอร์ตามเข้าที่ 2 โคเดนฮอฟที่ 3 เฟเบรอที่ 4 และที่ 5 เป็นของซีเวอร์ ที่ชิงมาจากจาซิโคนิสได้ในรอบสุดท้าย

ผลโอเวอร์ออล

  1. ทิม ไกเซอร์ (2-2)
  2. โรเมน เฟเบรอ (1-4)
  3. เกลน โคเดนฮอฟ (3-3)
  4. เจเรมี่ ซีเวอร์ (4-5)
  5. เจเรมี่ แวนโฮบีค (6-7)
ดาเรน ซานาอี
แม็กซิม เรโน
จอร์จ พราโด

สนาม 15 (18 ส.ค.62) MXGP of Italy
MX2
โมโตหนึ่ง พราโดได้โฮลชอตก่อนโดน ดาเรน ซานาอี (คาวาซากิ) แซงขึ้นไปนำแทน แต่พราโดก็แซงคืนมาได้ตรงระนาดของรอบที่ 2 ซานาอีลงมาอยู่ที่ 2 ตามด้วย โอลเซน, เมธิส บัวส์เรม (ฮอนด้า) อิเกอร์ ลาเรนากา (เคทีเอ็ม) แม็กซิม เรโน (ยามาฮ่า) และกีร์โอลเซนขี่ตามซานาอีอยู่ 2 รอบก็แซงขึ้นที่ 2 พอขึ้นรอบที่ 4 อิเกอร์ขี่อยู่ที่ 4 ลื่นล้ม และในรอบต่อมา ซานาอีล้มบ้าง จากที่ 3 รูดไปอยู่ที่ 7 ขึ้นรอบที่ 8 กีร์แซงเมธิสขึ้นที่ 4 จากนั้น เกมในกลุ่มหัวแถว ตำแหน่งไม่มีเปลี่ยน โดยเกมจบที่พราโดชนะ โอลเซนที่ 2 เรโนที่ 3 กีร์ที่ 4 และเมธิสที่ 5
โมโตสอง จาโก กีร์ ได้โฮลชอตก่อน
โดนพราโดแซงขึ้นนำ กีร์ลงมาอยู่ที่ 2 ได้รอบเดียวก็พลาดล้ม โอลเซนเข้าแทนที่อันดับ 2 ตามด้วย วานเดอเรน, สเทอร์รี่จาโคบิ, เรโน และกีร์ ขึ้นรอบที่ 4 เรโนกับกีร์ สบโอกาสแซงจาโคบิขึ้นที่ 5-6 จากนั้นในรอบต่อมา เรโนก็แซงสเทอร์รี่ขึ้นที่ 4 กีร์เอาบ้าง แซงสเทอร์รี่ขึ้นที่ 5 ในรอบที่ 6 จากนั้นเกมเหมือนจะไล่ทัน แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ โดยเกมจบที่พราโดชนะ โอลเซนที่ 2 วานเดอเรนที่ 3 เรโนที่ 4 และกีร์ที่ 5
ผลโอเวอร์ออล

  1. จอร์จ พราโด (1-1)
  2. โธมัส เกียร์ โอลเซน (2-2)
  3. แม็กซิม เรโน (3-4)
  4. จาโก กีร์ (4-5)
  5. คาลวิน วานเดอเรน (8-3)
คะแนนสะสม
  1. จอร์จ พราโด 694 คะแนน
  2. โธมัส เกียร์ โอลเซน 564 คะแนน)
  3. จาโก กีร์ 477 คะแนน
  4. เฮนรี่ จาโคบิ 422 คะแนน
  5. ทอม เวียลี 416 คะแนน
กาเทียร์ ปูแลง
โธมัส เกียร์ โอลเซน
จาโก กีร์
แม็กซ์ แอนส์ตี้
อาร์โนลด์ โธนัส

MXGP
โมโตหนึ่ง อาร์โนลด์ได้โฮลชอตขณะที่ไกเซอร์พยายามไล่แซงจนเกี่ยวกันในโค้ง ไม่ล้มครับแต่ก็โดนแซงไปหลายคัน หลังจบรอบแรก กาเทียร์ ปูแลง (ยามาฮ่า) ขึ้นนำตามด้วย โคเดนฮอฟ, โจนาส, ไกเซอร์, ซีเวอร์ และอาร์โนลด์ไกเซอร์ไล่กดดันโจนาสอยู่ 3 รอบก็แซงขึ้นที่ 3 รอบเดียวกับที่โคเดนฮอฟแซงปูแลงขึ้นไปนำแทน จากนั้นในรอบที่ 4 ไกเซอร์แซงปูแลงขึ้นที่ 2 เพราะเร่งสปีดจะขึ้นไปชิงจ่าฝูงจากโคเดนฮอฟให้ได้ ไกเซอร์เลยลื่นล้ม หล่นไปอยู่ที่ 8 ถึงตอนนี้ โคเดนฮอฟยังนำอยู่ ตามด้วย ปูแลง, โจนาส, ซีเวอร์, อาร์โนลด์ และเฟเบรอเฟเบรอแซงอาร์โนลด์ขึ้นที่ 5 ได้ในรอบที่ 7 รอบเดียวกับที่ซีเวอร์แซงโจนาสขึ้นที่ 3 เกมผ่านไปอีก 2 รอบ โจนาสพลาดล้ม ขณะที่ซีเวอร์แซงปูแลงขึ้นที่ 2 และเฟเบรอแซงปูแลงขึ้นที่ 3 ได้ในรอบที่ 10 แต่อยู่ได้เพียง 3 รอบ ก็ลื่นล้ม หล่นไปนอกท๊อปเทน ปูแลงได้ที่ 3 คืนง่ายๆ โดยมี อาร์โนลด์กับไกเซอร์ตามอยู่ที่ 4-5 ช่วงครึ่งหลังไม่มีเกมบู๊ โดยเกมจบที่โคเดนฮอฟชนะ ซีเวอร์ที่ 2 ปูแลงที่ 3 อาร์โนลด์ที่ 4 และไกเซอร์ที่ 5
โมโตสอง โคเดนฮอฟได้โฮลชอตพร้อมขี่นำแบบม้วนเดียวจบ ขี่อยู่ที่ 2 คือซีเวอร์ ตามด้วย โจนาส, ไกเซอร์, ปูแลง และเฟเบรอ ไกเซอร์แซงโจนาสขึ้นที่ 3 ได้ในรอบที่ 4 ไกเซอร์มาชิงที่ 2 จากซีเวอร์ได้ก็หลังจากที่เกมผ่านไปแล้วครึ่งทาง เกมโมโตนี้ ไม่ค่อยมีบู๊ คงเพราะสะบักสะบอมจากโมโตแรกมาเยอะ โดยเกมจบที่โคเดนฮอฟชนะ ไกเซอร์ที่ 2 ซีเวอร์ที่ 3 ปูแลงที่ 4 และโจนาสที่ 5

ทิม ไกเซอร์ ครองแชมป์ก่อนปิดฤดูกาล
กองเชียร์ของ ทิม ไกเซอร์

ผลโอเวอร์ออล

  1. เกลน โคเดนฮอฟ (1-1)
  2. เจเรมี่ ซีเวอร์ (2-3)
  3. ทิม ไกเซอร์ (5-2)
  4. กาเทียร์ ปูแลง (3-4)
  5. พอลส์ โจนาส (6-5)

คะแนนสะสม

  1. ทิม ไกเซอร์ 664 คะแนน
  2. เจเรมี่ ซีเวอร์ 481 คะแนน
  3. กาเทียร์ ปูแลง 440 คะแนน
  4. อาร์โนลด์ โธนัส 419 คะแนน
  5. เกลน โคเดนฮอฟ 399 คะแนน