Skip to content
MOTUL FIM SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP 2019 Round 9

Geico U.S. Round WeatherTech Raceway Laguna Seca @ USA ผ่านเลยครึ่งทางของเกมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกมาอย่างสนุกตื่นเต้น ในการแย่งโพเดี้ยมและคะแนนสะสม ที่ สนามลากูน่า เซก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนามที่ 9 ในฤดูกาลานี้ สถานการณ์พลิกไปพลิกมา อะไรก็ไม่แน่นอนซะแล้วสำหรับตำแหน่งแชมป์โลกปีนี้ และสนามนี้แข่งเพียงรุ่นใหญ่รุ่นเดียวเท่านั้น

Wrold Superbike 1000cc
Race 1
โจนาธาน เรีย กลับมาเรียกความมั่นใจในเส้นทางลุ้นแชมป์สมัยที่ 5 ด้วยการคว้าอันดับที่ 1 ในการแข่งขันเรซแรก ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพลโพสิชั่น นำแบบม้วนเดียวจบไร้ที่ติ และทำสถิติใหม่กับนักแข่งจากหสราชอณาจักร ด้วยการคว้าชัยชนะ 250 ครั้ง พร้อมเก็บคะแนนสะสมทิ้งห่าง อัลวาโร่ เบาติสต้า ถึงแม้ว่าจะได้ออกสตาร์ทแถวหน้า แต่วิ่งไปได้แค่เพียง 4 รอบสนาม ก็ล้มไปอีก ถึงจะยกรถกลับเข้าสู่เกมแต่ก็ไม่ทัน จบอันดับที่ 17 ไม่มีคะแนน แชส เดวี่ส์ ผลงานปีนี้ไม่โดดเด่นเอาซะเลย แต่สนามนี้ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่สอง ไล่กดดัน เรีย ได้สนุกตั้งแต่ต้นเกม จบในอันดับที่ 2 นักแข่งที่โดดเด่นมาแรงแซงรุ่นใหญ่ โทปราก รัซกัทลีโอกูล ฟอร์มฮอตสุดๆ เบียดขึ้นโพเดี้ยมอันดับ 3 และ ทอม ไซคส์ ผู้จุดประกายความหวังของค่ายตราพัด BMW ยังคงทำผลงานได้ดี จบอันดับที่ 4
Superpole Race
ถึงจะแข่งเพียง 10 รอบ ในช่วงเช้า ก่อนเรซสอง และมีคะแนนสะสมเป็นตัวแปรสำคัญอาจจะได้เฉือนกับผลต่างเพียงไม่ถึง 5 คะแนน ก็เป็นได้ ทำให้ทุกเรซมีความสำคัญ แต่เกมที่กำลังเบียดกันอย่างสนุกสุดมัน ต้องมาจบลงด้วยธงแดง เพราะว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอย่างรุ่นแรง ขณะที่แข่งเพียง 7 รอบสนามเท่านั้น เรีย คว้าอันดับ 1 เดวี่ส์ อันดับ 2 และ ไซคส์ อันดับ 3
Race 2
แชส เดวี่ส์ นักบิดคันเร่งจากสหราชอณาจักร กลับมาท็อปฟอร์มอีกครั้ง หลังจากที่อัดอั้นมานานกับพื้นที่ยืนโพเดี้ยม สนามนี้จัดให้เด็กมันดู ออกสตาร์ทขึ้นนำตั้งแต่เริ่มเกม และไม่ยอมให้ใครแซงได้อีกเลย คว้าวินเนอร์โพเดี้ยมให้กับ ดูคาติ ซะที แต่คะแนนสะสมยังห่าง โจนานธาน เรีย ถึงแม้จะชนะในเรซแรก กดคันเร่งแทบจะหมุนสองรอบพยายามไล่ตาม และกดดันตลอดเกม แต่ไม่ทันจริงๆ ต้องยอมรับกับความแรงของดูคาติ เข้ามาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนดาวรุ่ง โทปราก รัซกัทลีโอกูล ยังฮอตถึงแม้จะตามไม่ทันคู่หน้าในเรซนี้โดนยืดห่าง 11 วิ. แต่ก็ยังมีที่ยืนบนโพเดี้ยมอันดับที่ 3 ทำให้คะแนนสะสมขึ้นมาอยู่อันดับที่ 6 ของตาราง และถ้าสนามที่เหลือยังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมอาจได้เห็น 1 ใน 3 แน่นอน อเล็กซ์ โลวส์ ยังเจ๋ง! ไม่เคยหลุดท็อปเท็นถ้าไม่กระเด็นซะก่อน คว้าอันดับที่ 4 ทำให้คะแนนสะสมขยับขึ้นมาอยู่ที่ 3 ของตาราง แซงทีมเมท ฟาน เดอร์ มาร์ก ที่ไม่จบการแข่งขัน ส่วนนักแข่งที่ไร้ดวงต้องไปต่อชะตาทำสังฆทานที่วัดไหนสักแห่ง อัลวาโร่ เบาติสต้า ล้มอีกแล้วในรอบซูเปอร์โพลเรซ และมีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวในการแข่งขัน ทำให้เส้นทางการลุ้นแชมป์แทบหมดไปกว่า 70% กับเกมที่เหลืออีก 8 เรซ 4 ซูเปอร์โพลเรซ

เอาล่ะครับ อะไรก็ไม่แน่นอน ตั้งแต่เริ่มสตาร์ทสนามแรกจนมาถึงสนามนี้ พลิกไปพลิกมา แต่ก็เริ่มจะเห็นแววสดใสของตำแหน่งแชมป์โลกบ้างแล้ว ต้องติดตามกันต่อไป สนามหน้า จะไปแข่งที่สนาม ปอร์ติมอร์ ประเทศโปรตุเกส ในวันที่ 7-8 กันยายน
คะแนนสะสมหลังจบสนามที่ 9
World Superbike 1000cc
1 โจนาธาน เรีย KAWASAKI 433
2 อัลวาโร่ เบาติสต้า DUCATI 352
3 อเล็กซ์ โลวส์ YAMAHA 220
4 ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ก YAMAHA 215
5 ลีออน ฮาสแลม KAWASAKI 202
World Supersport 600cc
1 เรนดี้ ครุมเมนาเชียร์ YAMAHA 173
2 เฟดเดอริโก้ คาริคาซูโล่ YAMAHA 158
3 จูลส์ คูลเซล YAMAHA 132
4 ลูคัส มาเฮียส YAMAHA 82
5 ฮิคาริ โอคูโบะ KAWASAKI 73
World Supersport 300cc
1 มานูเอล กอนซาเรซ KAWASAKI 108
2 อานา คาราสโก้ KAWASAKI 65
3 สก๊อต เดอรูด KAWASAKI 65
4 แอนดี้ เวอร์ดอย YAMAHA 65
5 ยาน โอลี เยนนิค KTM 59