Skip to content
MOTUL FIM SUPERBIKE WORLD CHAMPIONSHIP 2019 Round 8

PROSECCO DOC UK ROUND – Donington park @ english 6-7 july
Rea takes championship lead with Dubble wins, Bautista crashes again! Razgatlioglu he took his first WorldSBK career podium. เกมความเร้าใจกับเกมชิงแชมป์โลกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ World Superbike เข้ามาถึงสนามที่ 8 ซึ่งจัดขึ้นที่ สนาม โดนิงตัน พาร์ค ประเทศอังกฤษ โจนาธาน เรีย เก็บเรียบท็อปโพเดี้ยม และดาวรุ่งเฉิดฉาย ผู้นำตารางสะสมเปลี่ยน รุ่นรอง จูลส์ คูลเซล เบียดขึ้นนำคว้าชัยชนะ ส่วนรุ่นเล็ก นักแข่ง อิตาลี คว้าชัยครั้งแรก

World Superbike 1000cc
Race 1
เจ้าของอดีตฉายาซูเปอร์โพลแมน ทอม ไซคส์ กลับมาคว้าโพลโพสิชั่นอีกครั้งให้กับ BMW ตามด้วย โจนาธาน เรีย และ ลีออน ฮาสแลม ซึ่งทั้ง 3 นักแข่ง เป็นชาวอังกฤษ กับการแข่งขันในโฮมเรซ แต่พอจะเริ่มการแข่งขันฝนตกจะต้องประกาศเวทเรซ ทำให้เกมอาจดูไม่ร้อนแรง นักแข่งต้องควบคุมรถมากกว่าต้องการความเร็ว หลังจากที่ออกสตาร์ท เรีย ก็พุ่งขึ้นไปนำ ตามด้วย ไซคส์ และ ฮาสแลม ส่วน เบาติสต้า ซึ่งดูแล้วไม่ค่อยจะถูกกับฝนสักเท่าไร ผ่านเกมมาได้เพียง 10 รอบ ก็สไลด์หลุดแทร็คออกไป ทำให้ข้างหน้าทิ้งห่าง ลอริส บาส ขยับขึ้นมาแทน ข้างหน้า เรีย ทิ้งห่าง 11 วิ. และเข้ารับธงตราหมากรุกอันดับ 1 ไซคส์ อันดับ 2 และ อันดับที่ 3 เป็นของ ฮาสแลม เหมือนตำแหน่งสตาร์ท
Superpole Race
ในช่วงสายๆ สภาพแทร็คก็ยังไม่เป็นใจมีลื่นเป็นบางจุด ทำให้เกมที่กำลังเข้มข้นต้องจบเร็วเพียง 7 รอบ จากทั้งหมด 10 รอบ กรรมการตีธงแดง เพราะการล้มอย่างรุนแรงของนักแข่งหลายคน แต่เพียงพอสำหรับ 70% การเรซ เรีย คว้าชัยชนะ รัสกัทลีโอกูล อันดับ 2 และ ฮาสแลม อันดับ 3
Race2
กลับมาในเรซสอง สภาพแทร็คแห้งสนิท เกมได้ลุ้นกันตั้งแต่ออกสตาร์ท ดาวรุ่งทีมซับพอร์ท รัสกัทลีโอกูล ส่งสัญญาณเตือนรุ่นพี่ เรีย ด้วยการแซงขึ้นไปนำ ส่วนข้างหลัง ฮาสแลม เบียดกับ เบาติสต้า กลุ่มหลัง อเล็กซ์ โลวส์, ลอริส บาส ก็ไฟท์กันได้สนุก เป็นเกมที่สนุกมีเสียวทุกโค้ง เรีย กลับมาแซงขึ้นนำ เบาติสต้า ก็แซง ฮาสแลม ขึ้นมา แชส เดวี่ส์ แผ่วปลายร่วงไปยาว คู่หน้าจี้กันติดทิ้งห่างข้างหลัง 5 วิ. คู่หลังห่าง โลวส์ ก็แซง ฮาสแลม ขึ้นมาได้ แต่เกมจบด้วย เรีย คว้าอันดับ 1 รัสกัทลีโอกูล อันดับ 2 และ เบาติสต้า ตามห่างอันดับที่ 3 ทำให้คะแนนสะสมในตารางเปลี่ยน เรีย กลับขึ้นนำ
World Supersport 600cc
ด้วยเวลาต่อรอบของนักแข่งแต่ละคนใกล้เคียงกันมาก เกมจึงสนุกเร้าใจตื่นเต้น ได้ลุ้น คาริคาซูโล่ และ ลูคัส มาเฮียส ยังคงทำผลงานได้ดี ออกสตาร์ทตีคู่ขึ้นไปนำ แต่เกมเริ่มเปลี่ยนและยิ่งร้อนแรงเมื่อท้ายเกม จุลส์ คูลเซล ขยับขึ้นมาและแซงเป็นผู้นำ และ ครุมเมนาเชียร์ ที่ออกสตาร์ทจากกริดที่ 10 ก็ขึ้นมาเกาะท้ายกลุ่มหน้า เกมไล่กันได้เสียว แต่ความมุ่งมั่นของ คูลเซล ประสบความสำเร็จ คว้าอันดับ 1 คาริคาซูโล่ อันดับ 2 และ มาเฮียส อันดับ 3
World Supersport 300cc
รถแข่งทะลักกริด 33 คัน ดาวรุ่งแต่ละประเทศเข้าร่วมกันอย่างมากมาย เกม 13 รอบสนาม เริ่มขึ้นด้วย เฮนดร้า ปราทาม่า ชิงขึ้นนำได้ก่อนแต่พลาดล้ม ทำให้ เวอร์ดอย ขึ้นนำแซง อีราซี่ ที่ตามกดดันมาล้มไปอีกทำให้เกมข้างหน้าเปลี่ยน คาลินิน เห็นจังหวะได้เสียบขึ้นมากดดันข้างหน้า แต่ ซาบาตุซซี่ ที่แรงขึ้นมาจากข้างหลังพร้อมกับ สตีแมน แซงทางตรงในสองรอบสุดท้าย ทำให้อันดับเปลี่ยนอีกครั้ง และเบียดกันจนเข้าเส้น ซาบาตุซซี่ คว้าอันดับ 1 เป็นครั้งแรก เวอร์ดอย มาเอาคืนได้อันดับที่ 2 และ คาลินิน อันดับที่ 3

การชิงชัยนัดต่อไป สนามที่ 8 จะแข่งขันกันที่ สนาม เวทเธอร์เทค เรซเวย์ ลากูน่า เซก้า ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 13-14 กรกฎาคม 2562

คะแนนสะสมหลังจบสนามที่ 8
World Superbike 1000cc
1 โจนาธาน เรีย KAWASAKI 376
2 อัลว่าโร่ เบสติสต้า DUCATI 352
3 ไมเคิล ฟาน เดอร์ มาร์ก YAMAHA 206
4 อเล็กซ์ โลวส์ YAMAHA 192
5 ลีออน ฮาสแลม KAWASAKI 187
World Supersport 600cc
1 เรนดี้ ครุมเมนาเชียร์ YAMAHA 173
2 เฟดเดอริโก้ คาริคาซูโล่ YAMAHA 158
3 จูลส์ คูลเซล YAMAHA 132
4 ลูคัส มาเฮียส YAMAHA 82
5 ฮิคาริ โอคูโบะ KAWASAKI 73
World Supersport 300cc
1 มานูเอล กอนซาเรซ KAWASAKI 108
2 อานา คาราสโก้ KAWASAKI 65
3 สก๊อต เดอรูด KAWASAKI 65
4 แอนดี้ เวอร์ดอย YAMAHA 65
5 ยาน โอลี เยนนิค KTM 59