Skip to content
FORZA 300 CUSTOM BIKE ADVENTURE STYLE#4

เสร็จเรียบร้อย สวยงาม โดดเด่น สะดุดทุกสายตา กับโปรเจ็คพิเศษของทีมงานไรดิ้ง Honda Forza300 Custom Adventure Style จับเอารถที่มีกระแสความนิยมมาปรับเปลี่ยนลุคใหม่ เพิ่มเติมออพชั่นของแต่งและงานคัสตอมสร้างชิ้นงานใหม่ด้วยไอเดียที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก X-ADV สกู๊ตเตอร์สไตล์แอดเวนเจอร์

ผ่านมาแล้ว 3EP. จากรถเดิมๆ ค่อยๆอัพเดทออพชั่นเสริมเติมแต่งเข้าไปทีละอย่างสองอย่าง เริ่มจากของแต่งง่ายๆ ที่หาซื้อได้ทั่วไป ซึ่งก็ได้การสนับสนุนจากแบรนด์ GTR ที่มอบของแต่งมาให้หลากหลายรูปแบบ เป็นงานอลูมินัม CNC ซึ่งเป็นที่นิยมของนักแต่งรถทั่วไป ทำให้ดูมีจุดน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ความหรูหราสปอร์ตถูกเปลี่ยนลุคเป็นสไตล์ลุยๆ ชุดครอบแฮนด์ถูกปรับใหม่แบบเปลือย โดยการดัดแปลงจากแผงคอของ PCX150 ที่ต้องตัดเชื่อมช่วงคอใหม่เสริมความแข็งแรง และจุดสต๊อปเปอร์วงเลี้ยว ให้เหมาะสมสามารถใช้งานได้จริง ส่วนแฮนด์ Fat Bar อลูมินัม ขนาดกว้างให้การควบคุมที่เบาแรงกว่าเดิม ส่วนด้านท้ายที่
ดูโปร่งโล่งขึ้นก็เพราะการเปลี่ยนชุดบังโคลนหลังใหม่ ทำให้มองดูแล้วเริ่มเป็นสไตล์แอดเวนเจอร์มากขึ้น เรื่องของการซับแรงในรถสไตล์แอดเวนเจอร์ก็ต้องรองรับแรงกระแทกให้เหมาะกับสภาพของเส้นทาง ทั้ง ออนโรด และ ออฟโรด ต้องเน้นด้วยอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ และมาพร้อมกับความโดดเด่นสวยงาม การสนับสนุนของแบรนด์ Gazi ผู้นำระบบซับเพนชั่น ที่มอบโช้คอัพคู่หลังระดับไฮเอ็น ที่สามารถปรับได้เต็มระบบ ทั้ง พรีโหลดสปริง รีบาวด์ และ คอมเพรสชั่น ส่วนโช้คอัพหน้า แบบ Upside Down หัวกลับสุดเท่ เพิ่มความสวยงามได้มากยิ่งขึ้น และงานที่ดูแล้วค่อนข้างยากเพราะต้องใช้การคำนวณที่แม่นยำกับวงล้อทั้งหน้าและหลัง เป็นวงล้อแม็กเดิมๆ ติดมากับรถ แต่สไตล์ของรถแอดเวนเจอร์ มันต้องเป็นวงล้อซี่ลวด การหาวงล้อที่หน้ากระทะกว้างและขนาดที่ไม่เท่ากันของหน้าและหลัง มันก็ลำบากเล็กน้อย ก็เลยจัดการเอาวงล้อแม็กไปขึ้นเครื่องตัดก้าน และกลึงเก็บงานให้เรียบ จากนั้นก็เจาะรูสำหรับร้อยซี่ลวด แต่ก็ต้องเปลี่ยนจากยางเรเดียลจุ๊บเลสเป็นแบบจุ๊บไทพ์ที่มียางในธรรมดา ส่วนของยางที่เห็นหน้าตาดอกยางแบบนี้ เป็นยางขนาดเดิมแต่ใช้เทคนิคการแกะดอกยางสร้างลายขึ้นมาในสไตล์แอดเวนเจอร์ปิดท้ายด้วยความโดดเด่นของตัวรถ โดยเจ้า FORZA300 คันนี้ถูกเปลี่ยนรูปลักษณ์ภายนอกด้วยงานครอบด้วยไฟเบอร์ของ ASURA แบรนด์ของแต่งชื่อดัง ที่ทำให้ตัวรถดูบึกบึนสมกับที่เป็นสกู๊ตเตอร์สายลุยอย่างที่ทีมงานได้ตั้งใจไว้ ความสวย เท่ แบบนี้ ก็ต้องขอบคุณทางร้าน ที่ดีไซน์และออกแบบมาให้ พร้อมทีมช่างที่เนรมิตผลงานเตะตาฝีมือขั้นเทพจากร้าน ธาราเซอร์วิส

กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ออกมาสวยสะดุดตาแบบนี้ก็ต้องขอขอบคุณผู้สนับสนุน โช้คอัพระดับคุณภาพ Gazi อะไหล่แต่งสุดเท่ GTR และ ชุดครอบไฟเบอร์ ASURA และที่ลืมไม่ได้เลย บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ที่ให้โอกาสไรดิ้งได้เสนอโปรเจคดีๆ กับผู้อ่าน