Skip to content
FORZA 300 CUSTOM BIKE ADVENTURE STYLE

มาต่อกันด้วย EP.2 กับการแต่งรถสวยๆ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการนำเสนอไอเดียใหม่ๆ สำหรับชาวสองล้อที่ชื่นชอบการแต่ง กับรถจักรยานยนต์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ Honda Forza300

จากตอนที่แล้วเป็นการแนะนำตัวรถต่างๆไปแล้ว ครั้งนี้ก็ขยับอัพสเต็ปเพิ่มออพชั่นขึ้นทำให้ตัวรถมีความโดดเด่นสะดุดตาขึ้นมา ด้วยของแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยสีสันสวยงามก็ต้องขอบคุณ GTR ที่เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับไรดิ้งของเรา และแบรนด์สินค้าระดับคุณภาพอย่าง โช้คอัพ Gazi ส่วนอื่นๆ ที่นอกเหนือจากนั้น ก็จะเป็นการคิดของทีมงานไรดิ้งเอง ซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจาก XADV750 รถจักรยานยนต์สไตล์แอดเวนเจอร์เครื่องยนต์แบบออโตเมติก DCT สำหรับการเปลี่ยนความสวยงามภายนอกรูปทรงยังคงเห็นเป็นสกู๊ตเตอร์แต่มีความแตกต่างดูสปอร์ตมากยิ่งขึ้น การเพิ่มชิ้นงานแต่งเข้าไปหลายๆ จุด ซึ่งเป็นงาน อลูมินัม CNC ไดซ์สีแดงให้ตัดกับสีของตัวรถและเพิ่มจุดสนใจของสายตา แผ่นวางเท้ามาเป็นชุดซ้าย/ขวา กันลื่น และวางเท้าได้กระชับทั้งสองระดับอันนี้สามารถอดเปลี่ยนเองได้ง่าย พักเท้าหลังสำหรับผู้ซ้อนท้ายแบบขาพับก็ใช้เป็นของแต่ง CNC ดีไซน์ขนาดเล็กกะทัดรัดมีแผ่นยางสำหรับวางเท้าให้ด้วย ชิ้นส่วนครอบฝาข้างกันล้มแบบแยกชิ้นก็สวยงามที่ชุดเครื่องยนต์ด้านข้าง
สิ่งที่โดดเด่นและสร้างความสวยงามที่เห็นได้ชัดเจนกับการเปลี่ยนช่วงท้ายระบบซับเพนชั่นที่ได้แบรนด์ของ Gazi ซับพอร์ทของแต่งมาให้กับ โช้คอัพคู่ ที่สามารถปรับได้เต็มระบบ พรีโหลด รีบาวด์ และ คอมเพรสชั่น เพื่อช่วยเสริมสมรรถนะช่วงล่างให้ขับขี่ได้อย่างนุ่มนวลและเกาะถนนด้วยคุณภาพระดับชั้นนำ แกนโช้คใหญ่ และสปริงสีแดงสด มีซับแท้งค์สีทองแบบบิ้วท์อิน ในส่วนนี้ขอแนะนำเลยเพราะแบรนด์นี้มีของแต่งตรงรุ่นไม่ต้องแปลง เปลี่ยนก็ไม่ยากช่วงท้ายดูสูงขึ้นก็เพราะการดัดแปลงข้ามสายพันธุ์ บังโคลนหลังของเดิมๆ ดูแล้วทำให้ท้ายมันทึบๆ ไม่เหมาะกับสไตล์แอดเวนเจอร์ที่ช่วงท้ายจะดูโด่งๆ จึงต้องใช้บังโคลนท้ายของ CB300R ที่มีความเพรียวเข้ามาสวมและยึดเข้าไปแทนที่ จึงออกมาหน้าตาดูสปอร์ตและท้ายโด่งมากขึ้นส่วนที่น่าสนใจอีกหนึ่งชุดนั่นก็คือ ชุดแฮนด์เดิ้ลบาร์ อันนี้ต้องใช้ความสามารถของช่างช่วย เพราะว่าเปลี่ยนทั้งยวง ใช้แผงคอใหม่จากรุ่นน้องในค่าย PCX150 เพื่อให้ละม้ายคล้ายคลึงกับรถสไตล์แอนเวนเจอร์ XADV จากแฮนด์ที่ดูพรีเมี่ยมมีชุดครอบเรียบหรูดูดี กลายเป็นชุดแฮนด์ Fat Bar อลูมินัมปีกนกกว้างยกระดับด้วยตุ๊กตาที่ดูแล้วกลมกลืนลงตัวและใช้งานได้จริงๆ อาจจะทำยากเพราะต้องหาช่างที่มีความชำนาญและมีไอเดียสร้างสรรค์ ก้านมือเบรกทั้งสองช้างก็เปลี่ยนให้เป็นสไตล์เดียวกันกับของแต่ง GTR

ซึ่งดูโดยรวมๆ แล้ว การเปลี่ยนแปลงที่เสริมเข้าไปใหม่ในแต่ละจุด ทำให้ตัวรถน่ามองและมีจุดน่าสนใจเพิ่มขึ้น สีสันของชิ้นส่วนเล็กๆ น้อยๆ การลงมือคัสตอมครั้งนี้ยังไม่จบเพียงแค่นี้ ยังมีอีกสองตอนให้ติดตามกัน อะไหล่ ชิ้นงาน รอการประกอบ รับรองว่าการตกแต่งเสริมหล่อครั้งนี้ของ Forza300 Custom Bike Adventure Style จะทำให้คุณตะลึงกับแรงบันดาลใจจะทำให้กลายเป็น XADV300 ว่าจะออกมาหน้าตาอย่างไร