Skip to content
ต้อนรับทัพนักบิด “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” สุดอบอุ่น หลังสร้างผลงานกระหึ่ม! เบิลโพเดียมที่ออสเตรเลีย ตั้งเป้ากลับมาคว้าแชมป์ที่สนามโฮมเรซ บุรีรัมย์

ยอดทีมแข่งไทย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เดินทางกลับบ้านเกิดเป็นที่เรียบร้อยหลังสร้างผลงานกระหึ่ม เดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 โดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งผงาดขึ้นโพเดียมทั้ง 2 เรซ ในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ขณะที่รุ่นน้องจากโครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ก็สร้างผลงานยอดเยี่ยมไม่แพ้กันเข้าป้ายอันดับ 3 ในเรซที่ 2 ด้าน กรรณิกา กัลปพฤกษ์ ผู้จัดการทีมฯ พอใจผลงานโดยรวมของทีมที่คว้าโพเดียมทั้ง 2 เรซ ตั้งเป้าคว้าแชมป์โฮมเรซในบ้านตัวเอง ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้

หลังจากทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ยอดทีมแข่งไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ สร้างผลงานยอดเยี่ยมในศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม 2 ที่สนามเดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ค ประเทศออสเตรเลีย เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่ง “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทย เจ้าของหมายเลข 44 ควบรถคู่ใจ Honda CBR250RR คว้าชัยอันดับ 3 ในเรซแรก และคว้าอันดับที่ 2 ในเรซที่ 2 มาครอง ขณะที่ ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี หมายเลย 149 ก็ทำผลงานยอดเยี่ยมเช่นกันคว้าอันดับ 3 มาครองได้สำเร็จในเรซที่ 2 ซึ่งถือว่าลงแข่งขันครั้งแรกก็สามารถคว้าโพเดียมได้ได้เลย

ล่าสุดทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยด้วยสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ 978 โดยมีแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตและคณะผู้บริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ต้นสังกัด รวมถึงสื่อมวลชนไทยให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา

นายอารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า กล่าวว่า “ “ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับนักแข่งและทีมงานทุกคนที่ต่อสู้และสร้างผลงานที่ดีกลับมาฝากแฟนๆ ชาวไทย โดยเฉพาะ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแก่งหนึ่งเดียวของเราที่สามารถเบิ้ลโพเดียมได้ทั้ง 2 เรซ ส่วนที่น่าจับตา ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งของโครงการ เรซ ทูเดอะ ดรีม ที่ลงทำการแข่งขันรายการนี้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้เราตั้งเป้าให้ติด 1 ใน 5 แต่ ”ก๊องส์” ธัชกร ก็สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าโพเดียมมาครองได้สำเร็จ เช่นเดียวกับ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ ที่ก็โชว์ฟอร์มได้ดีเช่นกัน เชื่อว่าทั้งสองคนจะกลายเป็นกำลังหลักของทีมในอนาคต

ด้าน กรรณิกา กัลปพฤกษ์ ผู้จัดการทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า “ถือว่าโดยรวมเป็นที่น่าพอใจกับผลงาน เนื่องจากสามารถคว้าโพเดียมมาครองได้ทั้ง 2 เรซ จาก “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ที่ทำได้อันดับ 3 ในเรซแรกและสามารถก้าวขึ้นมาคว้าอันดับ 2 ได้ในเรซที่ 2 และ ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ที่คว้าอันดับ 3 ได้ในเรซที่ 2 ซึ่งลงแข่งขันครั้งแรกก็ประเดิมโพเดียมได้เลย ซึ่งเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม หลังจากนี้ก็จะให้นักแข่งพักผ่อนก่อนจะเก็บตัวฝึกซ้อมเพื่อเตรียมสู้ศึกในสนามต่อไปที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นสนามโฮมเรซของเราเอง ทาง เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ มั่นใจว่าจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้อีกครั้งหลังจากที่ มุกข์ลดา เคยทำได้ในปี 2018” กรรณิกา กัลปพฤกษ์ กล่าวปิดท้าย

“มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งชาวไทยที่คว้าโพเดียมได้ทั้ง 2 เรซ กล่าวว่า ยอมรับเสียดายที่ไม่สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ ตามที่ทีมงานตั้งเป้าหมายเอาไว้ แต่ มุกข์ ก็ได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว ซึ่งสนามนี้มีปัญหาคือเรื่องลมที่ค่อนข้างแรง ทำให้การคอนโทรลรถได้ยากขึ้น จึงไม่สามารถที่จะบิดได้ตามแผนที่วางเอาไว้ กลับมาครั้งนี้ก็จะกลับมาทำการบ้านในการขับมากขึ้น และฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อที่จะเตรียมสู้ในสนามโฮมเรซที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งปีที่แล้ว มุกข์ ก็คว้าแชมป์มาครองได้ มาในปีนี้ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อซิวแชมป์ให้ได้อีกครั้ง

สำหรับทัพนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่ร่วมบินลัดฟ้าไปลุยศึก เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 ในสนามที่ 2 นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ยอดนักบิดสาวแกร่งหมายเลข 44 เจ้าของแชมป์เรซ 2 ในรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. สนามแรกที่ประเทศมาเลเซีย ผนึกกำลังกับ ”ก๊องส์” ธัชกร บัวศรีหมายเลข 149 ตามมาด้วย “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ หมายเลข 188 ส่วนในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. นักบิดดาวรุ่ง “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ หมายเลข 35 และ “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ หมายเลข 123

การแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามถัดไป จะดวลความเร็วกันที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม – 2 มิถุนายนนี้ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวและผลงานของ ทัพนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)www.facebook.com/hondamotorcyclethailand/
รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand) – Home | Facebook
รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand). 1.1M likes. WHAT STOPS YOU? มุ่งไปอย่าให้ …
www.facebook.com