Skip to content
“Nine Stamp” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 เซ็ทอัพลงตัว กดเวลาลงเกือบ 1 วินาที ช่วง FP3 มั่นใจเต็มที่ พร้อมควอลิฟายเพื่อตำแหน่งที่ดีที่สุด!!

“Nine Stamp” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 นักบิดดาวรุ่ง ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม ซึ่งได้รับสิทธิ์ไวลด์การ์ดลงทำการแข่งขันศึกชิงแชมป์โลกรุ่น Moto3 ในนามสังกัด VR46 MASTER CAMP ทีมของ “เดอะ ด๊อกเตอร์” วาเลนติโน่ รอสซี่ ในรายการ PTT Thailand Grand Prix 2018 ฟอร์มเข้าฝักหลังเซ็ทอัพรถแข่งได้ลงตัว ในช่วงของการซ้อม FP3 สามารถกดเวลาลงมาจากการซ้อมวันแรกอีกเกือบ 1 วินาที โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดอยู่ที่ 1’43.141 นาที ตามหลังผู้นำเวลาในช่วงนี้อยู่เพียง 0.701 วินาที เท่านั้น ซึ่งในการซ้อมครั้งที่ 3 นักบิดไทยยามาฮ่าลงขับขี่ด้วยกันทั้งหมด 15 รอบสนาม มีการเข้าพิท 2 ครั้งเพื่อเข้ามาปรับเซ็ทอัพรถแข่งให้ลงตัวที่สุด ก่อนลงทำการควอลิฟายในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้


โดย “Nine Stamp” อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ #9 ได้กล่าวหลังจบการซ้อมว่า “วันนี้เราเซ็ทอัพรถแข่งได้ลงตัว และมีความพร้อมมากขึ้น ทำให้สามารถขับขี่ได้อย่างมั่นใจ จนทำให้เวลาดีขึ้นกว่าเมื่อวาน ในการซ้อมครั้งที่ 3 นี้ก็พยายามเก็บข้อมูลต่างๆ โดยเฉพาะยาง เพื่อเอามาตัดสินใจว่าจะใช้ยางแบบไหนในช่วงของการควอลิฟาย และการแข่งขัน ซึ่งตอนนี้ทางทีมก็ได้ข้อมูลเป็นอย่างมาก เดี๋ยวต้องประชุมกันอีกทีว่าจะใช้เซ็ทอัพรถ และยางแบบไหนในช่วงบ่าย ส่วนตัวผมก็เริ่มมั่นใจกับรถแข่งมากขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ในช่วงควอลิฟายเพื่อให้ได้ตำแหน่งสตาร์ทที่ดีที่สุดครับ”