Skip to content
กระหึ่มโฮมเรซ “มุกข์#44” นักบิดสาวแกร่งคว้าแชมป์ศึกเอเชียฯ

เสียงเพลงชาติไทยกระหึ่มโฮมเรซสะใจกองเชียร์ หลังสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” สังกัดเอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ระเบิดฟอร์มสุดยอดเหนือเหล่านักบิดชาย สามารถผงาดคว้าแชมป์ได้สำเร็จในศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. เรซสอง ที่สนามช้างฯ เซอร์กิต

 

 

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 สนามแรก จัดขึ้นบนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระยะทางต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ในวันอาทิตย์ที่ 4 มีนาคม 2561 เป็นการชิงชัยเรซที่สองของทุกรุ่นการแข่งขัน

โดยรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. แข่งขันทั้งสิ้น 10 รอบสนาม ผลปรากฏว่า “มุกข์-มุกข์ลดา สารพืช” หมายเลข 44 นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเหนือนักบิดชายทั้งหมดในรุ่นนี้ หลังควบตัวแข่งฮอนด้า CBR 250 RR ออกสตาร์ทในกริดที่ 8 ก่อนเข้าวินรับธงตราหมากรุกเป็นคันแรก ด้วยเวลา 19 นาที 11.848 วินาที ขณะที่ทีมเมท “นิว-กฤชพร แก้วสนธิ” หมายเลข 35 นักบิดหน้าใหม่ประจำทีม จบการแข่งขันในอันดับที่ 7 ด้วยเวลาตามหลัง 1.302 วินาที เก็บแต้มสะสมได้ทั้งสองเรซ

มุกข์ลดา กล่าวภายหลังคว้าแชมป์เรซที่ 2 ของเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. ที่บุรีรัมย์ ว่า “เป็นวันที่ยอดเยี่ยมของ มุกข์ มากๆ ค่ะ เมื่อวานเรามีความผิดพลาดเล็กน้อย และวันนี้เราแก้ไขข้อผิดพลาดทุกอย่างได้ รู้สึกดีใจมากที่คว้าแชมป์ในวันนี้ให้กับคนไทย และให้กับทีม ขอขอบคุณทีมงานที่ทำงานอย่างหนักตลอดสุดสัปดาห์ และขอบคุณแฟนๆ ชาวไทยที่ให้กำลังใจจากทั่วประเทศ”

ขณะที่รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. ดวลความเร็ว 18 รอบสนาม สองนักบิดค่ายปีกนก “แชมป์-ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์” หมายเลข 123 และคู่หูนักบิดชาวญี่ปุ่น “เคซูเกะ คูริฮาระ” หมายเลข 88 สามารถประเดิมผลงานสนามแรกของปีได้ไม่เลว หลังเก็บแต้มแรกได้ทั้งคู่ ด้วยการจบการแข่งขันเรซนี้ในอันดับที่ 12 และ 13 ตามลำดับ

สำหรับสนามต่อไปของศึกเอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 เตรียมจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน นี้ ที่สนามเดอะ เบนด์ มอเตอร์สปอร์ต พาร์ก ประเทศออสเตรเลีย.

 

กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่งสัญชาติไทย “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com