Skip to content
Yamaha x a day ชวนวัยรุ่นยุคใหม่มาประชันความเจ๋ง ประลองไอเดียในแคมเปญ “Yamaha T-SHIRT Design Contest” โอกาสเป็นดีไซเนอร์มืออาชีพชิงเงินรางวัล มูลค่ากว่า 100,000 บาท

รถจักรยานยนต์ยามาฮ่าคิวบิกซ์ ผู้นำเทรนด์ไลฟ์สไตล์จับมือกับนิตยสาร a day จุดประกายนักศึกษารุ่นใหม่ ที่มีใจรักในการออกแบบ เข้าประชันความเจ๋ง ประลองไอเดีย ในโครงการ “Yamaha T-SHIRT Design Contest” การประกวดออกแบบเสื้อ T-Shirt ภายใต้แนวความคิด Digital Life : Digitalmatic เจเนอเรชั่นใหม่ สไตล์ดิจิตอล ชิงเงินรางวัล มูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมถ่ายแฟชั่นในนิตยสาร a day

นางสรวงสุดา มนัสบุญเพิ่มพูล ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายสื่อสารการตลาด และประชาสัมพันธ์  บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวถึงที่มาของแคมเปญนี้ว่า “ด้วยกระแสความแรง และยอดขายที่ดีอย่างต่อเนื่องของ Yamaha QBIX ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ที่มีดีไซน์ทันสมัยตอบโจทย์ผู้ใช้รถจักรยานยนต์ในยุคปัจจุบันโดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น ทางยามาฮ่าจึงมีไอเดียจัดโครงการนี้ขึ้นมา เพื่อเปิดโอกาสให้น้องๆ   ในระดับอุดมศึกษาได้ประชันความสามารถ และไอเดียในการออกแบบเสื้อ T-Shirt ภายใต้คอนเซ็ปต์ของ QBIX นั่นก็คือ Digital Life : Digitalmatic โดยให้น้องๆ รวมกลุ่มกันในมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ มีการวางแผนด้านการตลาด และขายจริง เพื่อให้ผู้เข้าประกวดได้รับประสบการณ์ตรง สร้างแรงบันดาลใจ และสามารถต่อยอดไปใช้ในการทำงานในอนาคต ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆ ที่เปิดพื้นที่ในการสร้างสรรค์ผลงานให้กับน้องๆ เพื่อมาพิสูจน์ความสามารถ และชิงรางวัลกันได้อย่างเต็มที่ค่ะ” 

 

 

ซึ่งการประกวดครั้งนี้ จะมีดีไซเนอร์ และกูรูทางด้านแฟชั่น อาทิ คุณธีรวัฒน์ เฑียรฆประสิทธิ์  นักวาดภาพประกอบ และ คุณธนันต์ บุญญธนาภิวัฒน์ (บู้ วง SLUR) เจ้าของแบรนด์ Rompboy ไปให้คำแนะนำ ให้ความรู้ และร่วมทำกิจกรรมกับนักศึกษา โดยมีสถาบันศึกษาเข้าร่วมทั้งหมด 5 สถาบัน ประกอบด้วยมหาวิทยาลัยศิลปากร, มหาวิทยาลัยรังสิต, สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง, มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยผู้เข้าประกวดที่ผ่านการเข้ารอบ 5 ทีมสุดท้าย จะได้มีโอกาสผลิตเสื้อขายจริง มีการวางแผนการตลาด และต่อยอดไปจัดแสดง และประกาศผลภายในงาน Bangkok International Motor Show   ครั้งที่ 39 ในวันที่ 7 เมษายน 2561 และยังได้นำผลงานไปร่วมถ่ายแฟชั่นในนิตยสาร a day อีกด้วย

รางวัลสำหรับการประกวด

 

  • รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท
  • รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 เงินรางวัลมูลค่า 40,000 บาท
  • รางวัลรางชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท
  • รางวัลชมเชย เงินรางวัลมูลค่า   5,000 บาท
  • รางวัล Most Popular  เงินรางวัลมูลค่า   5,000 บาท

โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัคร และส่งผลงานได้ทางเว็บไซต์ และทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ถึง 19 กุมภาพันธ์ 2561 และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของโครงการประกวดได้ที่ www.qbixsociety.com หรือทาง www.facebook.com/a day x Yamaha T-Shirt Design Contest หรือสอบถามได้ที่เบอร์ 02-716-6900 ต่อ 406 หรือ 086-3044805