Skip to content
KTM Enduro Factory Racing Team

หนึ่งในผู้ผลิตที่เล็งถึงความสำคัญของการแข่งขันรถจักรยานยนต์วิบากประเภทต่างๆแล้วคงไม่มีค่ายใดทุ่มเทมากไปกว่า KTM ที่ครองตลาดในกลุ่มรถวิบากค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในภาคพื้นยุโรป

ดังนั้นทุกเกมการแข่งขันจึงมีความสำคัญสำหรับ KTM ในการที่จะทดสอบศักยภาพของผลิตภัณฑ์ของตนเอง และหนึ่งในการแข่งขันระดับโลกอย่าง Enduro World Championship จึงเป็นอีกสังเวียนแห่งความท้าทายที่แฟคทอรี่ทีมอย่าง KTM Enduro Factory Racing Team จะส่งสี่นักแข่งลงชิงชัย โดยในรุ่น EnduroGP จะมีอดีตแชมป์โลกสามสมัยอย่าง Christophe Nambotin ที่จะลงชิงชัยด้วย KTM 300EXC กับ Nathan Watson ที่จะนำ KTM 350EXC-F ลงชิงชัย ส่วนในรุ่นรองลงมาอย่าง Enduro2 นั้น จะมี Daniel Sanders ที่จะใช้ KTM 250 EXC และ Josep Garcia ที่จะใช้ KTM 250 EXC-F ในการแข่งขัน

 

แม้ว่ารถแข่งทั้งสี่คันจะเป็น workbikes หรือ รถแข่งโรงงานที่แม้จะมีพื้นฐานมาจากรถสแตนดาร์ดที่จำหน่ายทั่วไป แต่ด้วยแนวความคิดในการแข่งขันของ KTM นั้นก็คือ การแชร์เทคโนโลยีและประสบการณ์จากการแข่งขันให้ผู้ใช้หรือทีมแข่งทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสสมรรถนะที่ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับนักแข่งในแฟคทอรี่ทีม ด้วยอุปกรณ์หรือชุดคิทโรงงาน KTM Power part ที่เปิดจำหน่ายสำหรับผู้ที่สนใจ ในไรดิ้งฉบับนี้เราได้นำภาพ KTM Enduro Workbikes มาฝากกัน ที่แม้ว่าจะเป็นสเปคพื้นฐานกับรถสแตนดาร์ดแต่ก็มีการปรับแต่งด้วยชุดคิท power part อาทิ ท่อสูตร Akrapovic , ระบบกันสะเทือน WP ที่มีการเสริมชิ้นส่วนพิเศษหรือปรับแต่งบางส่วน , ระบบเบรก Brembo , รวมทั้งชุดพลาสติกหรือการ์ดป้องกันต่างๆที่สามารถหาได้จากแคตตาล๊อก Power part ของ KTM