Skip to content
All New Yamaha MT-09

เน็กเก็ดสายพันธุ์ดิบจากค่ายส้อมเสียง ได้เวลาแห่งการปรับเปลี่ยนโฉม ด้วยรายละเอียดต่างๆ ของตัวรถ ที่มีฉายาว่า “Eyes of Darkness” คราวนี้มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ ที่โดดเด่นมากยิ่งขึ้น

สิ่งแรกที่เห็นก็คือไฟหน้า 2 ดวงแยกฝั่งซ้ายขวา และใช้หลอด LED 2 หลอดเล็กอยู่ภายใน ส่วนด้านใต้ LED ยังเสริมไฟรันนิ่งไลท์อยู่ด้านใต้ด้วย ในตำแหน่งของไฟเลี้ยววางที่ให้อยู่ใหม่ที่ด้านข้างหม้อน้ำและไฟท้าย LED 3 มิติเป็นรูปทรงตัว “M” มีการออกแบบใช้เส้นสายที่เฉียบคมและมีความกระชับมากขึ้นกว่าเดิม ช่วงท้ายสั้นลงกว่าเดิม 30 มม. เบาะนั่งออกแบบใหม่มีความหนามากกว่าเดิม5 มม. และปรับรูปทรงให้เหมาะสมสำหรับผู้ขี่ทำให้การเบรก, เข้าโค้ง หรือ การเร่ง ก็ทำได้ถนัดมากยิ่งขึ้น และในส่วนของเครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ขนาด 847 ซีซี แบบ 3 สูบ DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์ว แบบ Crossplane ทำให้มีอัตราการเร่งที่ดีในทุกย่านความเร็ว ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด อัตราส่วนกำลังอัดเท่ากับ 11.5:1 ให้แรงม้ามาอยู่สูงสุดที่ 115 แรงม้า ที่ 10,000 รอบ/นาที และทอร์คสูงสุดที่ 87.5 Nm ที่ 8,500 รอบต่อนาที คลัทช์เป็นแบบเปียก สตาร์ทมือไฟฟ้า ขับเคลื่อนด้วยโซ่กับระบบเกียร์ 6 สปีด มิติของตัวรถ ยาว 2,075 มม. กว้าง 815 มม. สูง 1,120 มม. ความสูงเบาะนั่ง 820 มม. ระยะห่างฐานล้อ 1,440 มม. น้ำหนักตัวรถโดยรวมอยู่ที่ 193 กก. ความจุถังน้ำมันได้ 14 ลิตร เฟรมเป็นแบบไดมอนด์ โช้คอัพด้านหน้าเป็นแบบ Telescopic forks Upside Down ส่วนด้านท้ายเป็นแบบโมโนลิงค์ ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มขนาดใหญ่ ช่วงล่าง ระบบเบรกหน้าแบบดับเบิ้ลดิสก์เบรก 298 มม. ส่วนด้านหลังเป็นแบบดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. ยางหน้า ขนาด 120/70ZR17M/C ยางหลัง 180/55ZR17M/C

และที่น่าสนใจไม่น้อยก็คือตัวรถ MT-09 2017 นั้นจะมีระบบออพชั่นต่างๆอย่างเช่น Quick Shift System (QSS) ระบบในการช่วยเปลี่ยนเกียร์ให้โดยไม่
ต้องบีบคลัทช์ และยังมีระบบ Assist & Slipper (A&S) Clutch ที่ช่วยในการป้องการล้อหมุนฟรี, Adjustable suspension for enhanced sports riding ช่วยในการปรับระดับของระบบกันสะเทือนทั้งหน้าและหลัง, D-Mode adjustable engine character ที่จะช่วยในการปรับโหมดการขับขี่ให้เหมาะสมกับสถานการณ์ที่แตกต่าง, ที่ใส่ป้ายทะเบียนด้านหลังแขนเดี่ยว mounted licence plate holder ใครที่รอคอยเจ้า All New Yamaha MT-09 ก็เตรียมตัวกันได้เลย คาดว่าในช่วงอีกไม่นานนี้ก็จะเข้ามาวางขายกันในบ้านเราแล้ว