Skip to content
RACING BOY SP522 เบากว่าล้อติดรถ 2.4 กก.

วงล้อสำหรับรถจักรยานยนต์ยอดฮิตระดับอาเซียน ยามาฮ่า R15 และ M-SLAZ โดยเรซซิ่งบอย ผู้นำวงล้อและอะไหล่แต่งคุณภาพนำเสนอทางเลือกที่น่าสนใจ จุดเด่นที่สุดคือน้ำหนักที่เบากว่าของเดิมติดรถรวมทั้ง 2 ล้อแล้วเบากว่าถึง 2.4 กก. ด้วยการดีไซน์ที่มีลวดลายของก้านล้อแม็กแตกต่างจากของเดิมคือเป็นแม็กก้านเดี่ยวจำนวน 5 ก้าน น้ำหนักที่เบากว่ามาจากการคว้านเบาทั้งส่วนของดุมล้อและก้านแม็กให้เป็นแบบกลวง SP522 เป็นรุ่นที่ผลิตขึ้นมาแบบตรงรุ่นจึงสามารถใช้ทดแทนล้อ ติดรถได้ทันที โดยใช้จานเบรกจากล้อเดิมใส่เข้าไปไม่ต้องดัดแปลงอะไรเลย สิ่งเดียวที่แตกต่างจากล้อติดรถคือขนาดความกว้างของล้อหน้าที่มากขึ้น จาก 2.15 เป็น 2.50 นิ้ว ส่วนล้อหลังเท่าของเดิม 3.5 นิ้ว

การทดสอบ : นับว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจมากๆ สำหรับล้อที่เบากว่าของติดรถมากขนาดนี้ เราได้เอาล้อ SP522 มาลองใส่รถขี่กันที่สนามไทยแลนด์เซอร์กิต เปรียบเทียบกับล้อติดรถเพราะอยากทราบผลลัพธ์ว่าจะมีความต่างกันแค่ไหน ด้วยการใช้รถคันเดียวกัน ยางรุ่นเดียวกัน ลมยางเท่ากัน คนขี่คนเดียวกัน ถ้าจะต่างกันบ้างก็คงจะเป็นช่วงเวลาเท่านั้น ผลที่ได้ก็เป็นไปตามคาดล้อ SP522 วิ่งทำเวลาดีกว่ารอบละ 1 วินาทีเศษในเงื่อนไขดังกล่าว สำหรับความรู้สึกเท่าที่ลองยกดูวงล้อ SP522 เบากว่าของติดรถอย่างชัดเจนด้วยความรู้สึกตอนยกเทียบกัน แถมตอนขี่ก็รับรู้ได้ตั้งแต่ออกรถแล้วลองโยกเลี้ยวดู การบังคับรถใช้แรงน้อย คล่องตัวขึ้นอย่างชัดเจนครับ การเร่งออกจากโค้งรถตอบสนองได้ไวกว่าเดิม สำหรับการใช้งานทั่วไปก็จะได้ประโยชน์จากความเบาที่จะกินแรงเครื่องยนต์น้อยลง ช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้อีกทางหนึ่งด้วย ยิ่งรู้ราคานี่อึ้งเลย ราคาขายต่อคู่ 3,500 บาท ถือว่าอยู่ในระดับที่รับได้สำหรับคนเล่นของแต่งนะครับ คุ้มมากๆ”

แค่ยกดูก็รู้ถึงความต่างของน้ำหนัก

ทดลองเปรียบเทียบให้เห็นความต่าง

ก้านแม็กแตกต่างกับล้อหน้าที่กว้างขึ้น

สนใจซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายเรซซิ่งบอยทั่วประเทศ หรือติดต่อสอบถามได้ที่ โทร 028896697 เว็บไซต์ www.racingboythailand.com เฟซบุค www.facebook.com/racingboy.th