Skip to content
Kawasaki Z250 Up Size

ช่วงนี้รถสปอร์ตกำลังมาแรง แต่ก็มาควบคู่กับรถสไตล์เน็คเก็ดที่เป็นคู่หูดูโอ้ แฝดคนละฝา เน้นการใช้งานที่คล่องตัวแต่มีความโดดเด่นที่ชุดหน้าและปีกข้างหม้อน้ำที่ดูบึกบึนและท้ายที่เป็นแบบสปอร์ตผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

IMG_2662

Kawasaki Z250 เน็คเก็ดไบค์ขนาดเล็กสเปคไม่ธรรมดา ถึงแม้ว่าจะไม่มีขายแล้วเพราะว่าอัพขึ้นมาเป็น 300 ซีซี แต่หน้าตาก็ยังไม่ได้เปลี่ยน ฉะนั้นเพื่อความโดดเด่นที่ฉีกกฎเกณฑ์เดิมๆ กับการปรับเติมเสริมแต่งด้วยออพชั่นจนกลายเป็นบิ๊กไบค์ขนาดกลาง ดูแล้วแข็งแรงเร้าใจและน่าสัมผัสกับความเท่ การเสริมออพชั่นของหนัก และสีสันที่คมเข้มมากยิ่งขึ้น ไฟหน้าหลอดโปรเจ็คเตอร์ ชิ้นส่วนแฟริ่งหล่อขึ้นรูปด้วยงานเคฟล่าร์ที่เพิ่มให้ดูหล่อล่ำบึก ที่ถังน้ำมัน ตัวชิลด์หน้าเสริมยกสูงขึ้น แม้กระทั่งครอบปิดคาลิเปอร์เบรก ดูแตกต่างอย่างมีสไตล์ และเสริมอันเดอร์เคาริ่งล่างที่ดูเป็นสปอร์ตมากขึ้น ส่วนชุดหน้าจัดหนักกับ ระบบรับแรงกระแทกโช้คหน้า Up Side Down มาพร้อมชุดแผงคอใส่แบบเท่ตามรุ่นใหญ่ ดับเบิ้ลดิสก์เบรกหน้า คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ เรเดียลเม้าท์ ตัวปั๊มแรงดันกระปุกลอย ก้านเหรียญปรับระดับ แฮนด์บาร์ปลายติดกระจกมองหลัง ตัวเบาะนั่งที่แยกสองตอน ก็เล่นสีสันและลวดลายเย็บเน้นด้วยตะเข็บแดง พักเท้าเกียร์โยง ท้ายเปลือยโล่งย้ายไฟเลี้ยวลงมาติดอยู่ด้านใต้ ด้านหลังก็จัดเต็มกับชุดขับเคลื่อน กับชุดโปรอาร์มที่โดดเด่นฉีกแนวจากเดิม วงล้อแม็กตัว Y 10 ก้าน โช้คอัพหลังเดี่ยว ดิสก์เบรกหลังคาลิเปอร์ลูกสูบเดี่ยว

IMG_2578

IMG_2637

IMG_2597

IMG_2639

IMG_2592

IMG_2635

IMG_2600

IMG_2623

IMG_2640

IMG_2643

IMG_2646

 

ทางด้านของเครื่องยนต์ 2 สูบ 250 ซีซี ก็จัดไปเบาๆ พอจี๊ดจ๊าดกับท่อสูตร ออก 2 รวม 1 สวมด้วยปลายสั้น ลั่นๆ กันไป เพื่อเสริมกำลังกับของหนักที่เอาเข้ามาเสริมทั้งหน้าและหลัง ก็จัดว่าเป็นรถเน็คเก็ดไบค์ที่มีออพชั่นเท่ๆ ที่หล่อเกินหน้าเกินตาเวอร์ชั่นเดิมๆ