Skip to content
LEATT ADVENTURE LITE FURY (236)

เกราะแข็งที่ได้รับการพัฒนาให้ทันยุคทันสมัยและใช้ร่วมกับการ์ดรองคอได้อย่างลงตัวขณะที่ยอมทิ้งแผ่นกันไหล่เพื่อให้ได้ความคล่องตัวสูงสุดในการเคลื่อนไหว “ลีแอท แอดเวนเจอร์ ไลท์ ฟูรี่”

B2

ลีแอท เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในนามของอุปกรณ์ป้องกันชิ้นใหม่ของโลกในตอนนั้น ก็คือ “การ์ดคอ” ที่ยังไม่มีใครคิดจะทำขึ้นใช้กันจริงๆ จังๆ ลีแอทเป็นผู้เริ่มต้นและทำให้มีอีกหลายยี่ห้อตามออกมา แต่ลีแอทไม่หยุดพัฒนาและยังก้าวหน้าไปยังกลุ่มเครื่องป้องกันอื่นๆ โดยที่ยังไม่ทิ้งสิ่งตั้งต้น แต่ตรงกันข้ามกลับขยายผลไปยังอุปกรณ์ป้องกันที่เกี่ยวเนื่องให้มันเกิดความลงตัวในการใช้งานอย่างพอเหมาะพอดี เนื่องจากเกราะส่วนใหญ่ออกแบบผลิตก่อนจะมีการ์ดคอเกิดขึ้นในโลก เมื่อเอาการ์ดคอมาวางมันจึงหาความพอดีได้ลำบาก จนบางครั้งถึงขนาดต้องเลือกเอาว่าจะใส่การ์ดคอหรือจะใส่เสื้อเกราะ ลีแอทจึงผลิตเสื้อเกราะที่สวมใส่ร่วมกับการ์ดคอได้อย่างพอดีแถมยังเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น

แอดเวนเจอร์ เป็นตระกูลเกราะแข็งที่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้งานได้หลากหลาย สำหรับรุ่นฟูรี่ที่ทีมงานไรดิ้งมีโอกาสใช้งานนี้ เป็นรุ่นที่ไม่มีแผ่นกันไหล่ติดมาด้วย มีเพียงแผ่นผ้าฟองน้ำรองไหล่นุ่มๆ พร้อมสายยางยืดสำหรับเอาไว้เกี่ยวเข้ากับการ์ดคอของลีแอทได้ทุกรุ่น ซึ่งหากจะให้การ์ดคอกับเกราะสวมกันอย่างพอดี ก็ยังสามารถถอดชิ้นบนของอกด้านหน้าและแผ่นกันหลังออก เพื่อให้ชิ้นหน้าและหลังของการ์ดคอวางลงล็อคอย่างพอดิบพอดีไม่มีขยับไปไหน และการใช้สายรั้งบนไหล่ก็ยังช่วยลดการยกตัวของการ์ดคอเวลาที่กระโจนบนทางวิบากได้ดีอีกด้วย แต่หากไม่ต้องการใช้ร่วมกับการ์ดคอ มันก็คือเสื้อเกราะเต็มตัวที่มีส่วนโค้งรับเข้ากับสรีระลำตัวไม่แข็งเป็นแผ่นตรง และมันจะไม่เกะกะในการขยับแขนเนื่องจากไม่มีชิ้นกันไหล่มาคอยกด การไม่มีแผ่นกันไหล่ที่ใหญ่และหนาก็เป็นข้อดีอีกอย่างที่ทำให้เกราะรุ่นนี้ สามารถสวมใส่เอาไว้ใต้เสื้อลายสวยๆ ได้โดยไม่ดูเทอะทะเกะกะในการถอดหรือใส่
แหล่งผลิต ลีแอทเป็นบริษัทจากแอฟริกาใต้ แต่การผลิตก็ยังใช้โรงงานในประเทศจีนโดยการควบคุมคุณภาพอย่างใกล้ชิด
จำหน่าย ร้านเดิร์ทช็อพ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ลีแอทในประเทศไทย โทร 0-2322-1446, 0-2322-1441

A1

A2

B1

C1

C2

แผ่นรองไหล่ปรับได้ง่ายพร้อมสายรั้งการ์ดคอ
แผ่นรองไหล่ปรับได้ง่ายพร้อมสายรั้งการ์ดคอ
สายรัดแผ่นเกราะหน้าและหลังเรียบง่ายแต่ไม่หลุดง่ายๆ
สายรัดแผ่นเกราะหน้าและหลังเรียบง่ายแต่ไม่หลุดง่ายๆ
เกี่ยวเข้ากับด้านข้างเพื่อการเชื่อมต่อที่แนบสนิท
เกี่ยวเข้ากับด้านข้างเพื่อการเชื่อมต่อที่แนบสนิท

ความเห็น “การจำหน่ายเกราะแบบกล้าถอดแผ่นกันไหล่ออกนับเป็นปรากฏการณ์ที่นักขับขี่มองหามานานเพื่อให้การเคลื่อนไหวของไหล่และแขนมีความคล่องตัวสูงสุด ลีแอท แอดเวนเจอร์ มีความแตกต่างที่โดดเด่นในตัวเองหลายอย่าง จริงอยู่ที่ว่าส่วนหนึ่งของการออกแบบนั้นต้องการให้สอดคล้องกับการ์ดคอที่ตัวเองจำหน่ายเป็นหลัก แต่เมื่อพิจารณาในส่วนแผ่นป้องกันอกและหลังแล้วจะพบว่าเป็นความตั้งใจที่จะป้องกันในมุมอับอย่างด้านข้างของกระดูกซี่โครงซึ่งแผ่นเกราะด้านหน้ายังโค้งไปโอบเอาไว้ วัสดุที่ใช้ในการผลิตดูดีและน่าสวมใส่ แม้ว่าจะมีราคาสูงกว่าเกราะทั่วไปอยู่บ้าง แต่เมื่อเทียบชิ้นงานกันแล้วจะเห็นถึงความแตกต่างที่เป็นเหตุผลด้านราคาได้อย่างชัดเจน ยิ่งเมื่อได้สวมใส่จะยิ่งรู้สึกได้ชัดเจนถึงความกระชับ คล่องตัว ไม่ติดขัดหรือเกะกะ มันโยนตัวน้อยมากจนแทบไม่รู้สึก ที่สำคัญคือมันสามารถสวมใส่ด้านนอกหรือด้านในเสื้อแข่งก็ได้โดยที่ดูแทบไม่ออกเลย”